รายงานการดำเนินงานมูลนิธิเอ็นไลฟ ประจำปี 2565

ในปี 2565 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 บรรเทาลงและได้มีการประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น ส่งผลให้ชุมชนได้ปรับตัวในการดำรงชีวิตให้เป็นไปตามสถานการณ์ และให้ความสำคัญของการดูแลทรัพยากรและธรรมชาติให้คงความอุดมสมบูรณ์และสวยงาม หลังจากที่ธรรมชาติได้ฟื้นคืนกลับมาอย่างมากในช่วงปี 2563-2564 ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

การรักษาต้นทุนทางธรรมชาติ และสร้างสมดุลของมูลค่าเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนเป็นเป้าหมายที่สำคัญที่มููลนิธิเอ็นไลฟดำเนินการให้ชุุมชน ได้ร่วมมือ สร้างความเข้าใจ ความตระหนัก ถึงการสร้างความอุดมสมบูรณ์ ให้ยั่งยืนสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน

ชุมชนได้ลงมือทำ สร้างประสบการณ์ตรง สามารถถ่ายทอดกระบวนการเรียนรู้และองค์ความรู้ให้กับลููกหลานให้มีความหวงแหน มีความเข้าใจในการใช้ประโยชน์ของทรัพยากรในพื้้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และการได้ถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อสร้างและแบ่งปันคุณค่าร่วม ( Creating Shared Values ) ให้กับชุุมชนที่ตนอยู่และสร้้างมิติเครือข่ายของการอนุรักษ์ในกลุ่มชาวบ้านและชุมชนใกล้้เคียงในวงกว้าง และการแสวงหาความรู้เพื่อการดูแลรักษาทรัพยากรในพื้นที่ให้เกิดความยั่งยืน

มูลนิธิเอ็นไลฟ มีเป้าหมายในการขับเคลื่อน สร้างกระบวนการมีส่วนร่วม ที่เป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินโครงการเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และความตระหนักรู้ เพื่อนำไปสู่การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อการจัดการองค์ความรู้ให้เป็นต้นแบบ ในการนำไปแบ่งปัน ต่อยอด และการทำซ้ำ

คลิกอ่าน “รายงานผลการดำเนินงานมูลนิธิเอ็นไลฟ ประจำปี 2565” ได้ที่นี่